Hướng dẫnd đặt mật khẩu cho file EXCEL

Đọc thêm: Blog công nghệ
Excel là phần mềm hữu dụng trong kế toán, thống kê, file Excel thường có nhiều số liệu quan trọng, vậy làm thế nào để tránh việc để lộ những thông tin mà bạn không mong muốn?
Để bảo vệ thông tin cá nhân cho các file Excel của bạn, bạn có thể sử dụng chức năng đặt mật khẩu của Microsoft Office Excel. Bài viết này,  sẽ hướng dẫn các bạn đặt mật khẩu bảo vệ tệp tin trên EXCEL 2003EXCEL 2007, EXCEL 2010.

Đặt mẩu khẩu cho file EXCEL 2003

Mở file Excel mà bạn cần đặt mật khẩu, trên thanh Menu bạn chọn Tool sau đó Option, chọn thẻ Security. Bạn hãy nhập mật khẩu của bạn vào khung Password to Open và bấm OK.
Cách đặt mật khẩu cho file EXCEL 2003
Nếu bạn muốn người khác có thể xem file EXCEL của mình, nhưng không chỉnh sửa (Edit) được file đó, bạn có thể thiết lập Mật khẩu cho phần Password  to modify như ở hình trên.

Đặt mẩu khẩu cho file EXCEL 2007, EXCEL 2010

Trên EXCEL 2007, để đặt mật khẩu cho file EXCEL, bước đầu tiên bạn mở File Excel cần đặt mật khẩu, sau đó Chọn Office Button –> Prepare –> Encrypt Document.

Cách đặt mật khẩu cho file EXCEL

Trên EXCEL 2010, bạn vào File –> Info –> Protect Workbook  sau đó chọn Encript with password

Cách đặt mật khẩu cho file EXCEL
Cửa sổ Encrypt Document hiện ra, bạn gõ mật khẩu vào ô Password
Cách đặt mật khẩu cho file EXCEL
Sau đó, trên cửa sổ Confirm Password, bạn gõ lại mật khẩu như trên để để xác nhận –>Click OK để hoàn tất.
Cách đặt mật khẩu cho file EXCEL
Để kiếm tra file Excel của bạn đã được đặt mật khẩu hay chưa bạn thực hiện thao tác đóng file và thử mở lại.
Cách đặt mật khẩu cho file EXCEL
Thấy file Excel đó hiện ra một hộp thoại yêu cầu bạn phải điềnmật khẩu tức là File EXCEL của bạn đã đặt mật khẩu thành công.

0 Response to "Hướng dẫnd đặt mật khẩu cho file EXCEL"

Post a Comment

Bạn bè